Khi bao quy đầu là có thể kéo ngược được vào bên trong, phụ huynh hãy dạy cho trẻ biết cách rửa khu vực bên dưới quy đầu mỗi ngày.

Nếu phụ huynh quyết định cắt bao quy đầu cho trẻ thì phải được thực hiện bởi các bác sĩ tại các bệnh viện chuyên nghiệp

Một vài vấn đề phụ huynh cần hỏi kỹ bác sĩ khi tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ, những thông tin cần trao đổi bao gồm: 

-          Chi phí: cắt bao quy đầu sẽ rất khác nhau ở từng trẻ do thể trạng cũng như đặc điểm dương vật trẻ. Hãy thận trọng hỏi bác sĩ về vấn đề này trước khi cho con bạn đi cắt bao quy đầu

-          Biến chứng: các biến chứng có thể xảy ra trong phẫu thuật chẳng hạn như viêm nhiễm hay khiến trẻ đau đớn…

-          Trẻ gặp một số vấn đề về dương vật mà nguyên nhân dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu được phát hiện thì việc cắt bao quy đầu cần phải tiến hành rốt ráo hơn.

Vấn đề về giảm đau khi phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu ở trẻ


Trẻ sơ sinh cũng cảm thấy đau đớn khi cắt bao quy đầu. Bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu nên sử dụng một số loại thuốc gây tê cục bộ, thường việc gây tê sẽ được tiêm thông qua phần giữa của dương vật hoặc có thể bôi thuốc tê vào dương vật để làm tê cục bộ.

Phương pháp bổ sung kèm theo là có thể cho trẻ ngậm một núm vú nhúng vào một hỗn hợp dung dịch gồm đường, kem gây tê và acetaminophen.



Thuốc gây mê khi tiêm vào người có thể gây bầm tím hoặc sưng. Các loại kem bôi thì có thể gây đỏ hoặc sưng cục bộ. Đôi khi, trẻ sơ sinh có vấn đề về sức khỏe. làm tăng nguy cơ biến chứng sau khi cắt bao quy đầu, do đó sau khi phẫu thuật cần phải đặc biệt để ý đến tình trạng của trẻ nhằm tránh những biến chứng phát sinh.

Chăm sóc cho trẻ sau khi cắt bao quy đầu


Sau khi cắt bao quy đầu, phụ huynh nên an ủi và trấn an trẻ bằng cách luôn ở bên trẻ và chơi với trẻ.

Dương vật của trẻ sẽ mất khoảng 7-10 ngày để chữa lành. Chỗ phẫu thuật có thể có màu đỏ trong một vài ngày và một vài chất dịch vàng ở chỗ vết thương. Điều này sẽ giảm dần theo thời gian. Nói chuyện với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bé thường xuyên để cho bác sĩ nắm được tình hình cũng như có thể giải đáp thắc mắc cho bạn.

Thực hiện theo các hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc cho trẻ từ việc mặc quần áo thoáng rộng, thay tã thường xuyên và sử dụng dầu bôi trơn, giữ vùng kín của trẻ luôn sạch sẽ và khô thoáng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top