Đàn bà trong nhà, tự bản thân họ hiểu rõ rằng dọn dẹp để gia đình có cơ hội là một niềm vui chứ không phải nỗi nhục nhằn.
Nguyễn Ngọc Thạch
Hồi nhỏ, cứ mỗi lần nhà có đám tiệc, nhậu nhẹt thì lại không ưa, bởi ngán ngẩm cái cảnh đàn ông ngồi ăn nhậu, đàn bà ngồi cạnh bên, chờ tàn tiệc, đàn ông lăn ra ngủ, đàn bà lui cui lau dọn, rồi còn phải vào chăm sóc cho đàn ông nếu lỡ có say quá chén quá đà. Nhìn cảnh đó tự dưng thấy thương đàn bà, kiểu như bất công từ trong chính căn nhà đi ra chứ chưa cần ở xã hội rộng khắp ngoài kia.
Rồi thì lớn lên, rồi thì trưởng thành, ba má, cô chú cũng mỗi người một nhà, ít có dịp gặp nhau, ít có dịp tụ tập, mấy nay nhân dịp cuối năm, gia đình mới được ngồi lại cùng nhau như những ngày cũ. Và vẫn như vậy, đàn ông ngồi uống rượu, hát Karaoke, đàn bà ngồi cạnh bên, ăn uống ít, nói chuyện gia đình, chồng con, rồi cười, chờ đàn ông xong thì tới lượt mình dọn dẹp.
Khi đó nói với thím, sao cả chục năm rồi mà nhà mình cũng không thay đổi, dọn dẹp vầy hoài có cực không. Thím kêu có cực gì đâu, dọn một chút cho chồng, con mình vui thì mình cũng thấy vui, bản thân người ngoài nhìn vô thì thấy cực, chứ mình trong cuộc thấy cái cực nó không bằng cái cảm giác vui vì được làm một việc nho nhỏ cho chồng con…
dan-ba-trong-nha
Ảnh minh họa.
Ừ thì, đàn bà chung quy, cũng là những người để trái tim nặng hơn lý trí, đức hy sinh ăn sẵn trong lòng, chỉ cần những người mình yêu thương thoải mái thì bản thân thiệt thòi chút cũng không sao. Đàn bà ở Tây ở Mỹ, có thể tự do, phóng khoáng hơn đàn bà Á Đông, nhưng rồi nếu đặt vào những hoàn cảnh cụ thể, họ cũng chung một điểm là sẵn lòng vì người mình yêu mà chịu thiệt.
Chúng ta thường có thói quen đứng bên ngoài, nhìn vào người khác để cảm thương hay bất bình, mà quên rằng chim bay trên trời làm sao biết được cá sống dưới nước có vui không. Cứ làm những thứ lương tâm mình cho rằng đúng, trí óc mình cho rằng nên, trái tim không khổ đau khi đưa ra quyết định, sống một đời có thể ngủ ngon giấc mỗi đêm là được…
Đàn bà trong nhà, tự bản thân họ hiểu rõ rằng dọn dẹp để gia đình có cơ hội là một niềm vui chứ không phải nỗi nhục nhằn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top