Đã bắt đầu cho những ngày sắp tới chưa? Đã sẵn sàng vì những hiện tượng tự nhiên cứ lặp đi lặp lại chưa? Nhiều cô gái có lúc tức điên lên vì kì kinh nguyệt lại đến. Thay đổi hơn, sạch sẽ hơn, vệ sinh hơn và vướng bận hơn. Nhưng sự thật vẫn là như vậy. Đó là bản năng, đó một cách để tạo hoá duy trì nòi gióng. Tất cả những điều này, đơn giản là luôn sẵn sàng và đón nhận bằng những thái độ tích cực nhất.

Giữ ấm

Giữ ấm chưa bao giờ là vấn đề của khó khăn của một cô nàng, một chiếc áo khoác đúng điệu, một đôi găng tay khi ra đường, tránh để cho cơ thể phải chịu đựng những cơn lạnh quá lâu. Ngoài ra, dùng nước nóng như nhăm nhi một tách trà nóng như trà hoa cúc chẳng hạn thì cũng làm cho tâm trí được thoải mái hơn và kì kinh nguyệt bớt khó chịu hơn.

Ăn uống đúng cách

Chế độ thực phẩm đóng một vai trò khá quan trọng trong những ngày đèn đỏ này. Mất sắt do mất máu có thể bổ sung các thực phẩm giàu sắt như: thịt bò, sò óc, nội tạng động vật…Dùng bột yến mạch làm giảm cơn đau bụng do tử cung co thắt. Nên tránh dùng đồ quá mặn và dùng các thức ăn nhẹ dễ tiêu hoá là những lời khuyên hàng đầu cho người phụ nữ khi bước vào thời kì đèn đỏ.

Trang phục và quần áo trong

Quần áo không nên chọn loại quá chật chội mà nên sử dụng chất liệu mềm mại, thoải mái với màu sắc phù hợp. Ngoài ra, không nên sử dụng những loại quần áo lót ôm sát người. Sử dụng băng vệ sinh cũng nên lựa chọn loại có xuất rõ ràng. Nên thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh trường hợp quá ẩm ướt và cũng giúp cho âm đạo được sạch sẽ hơn.

Chăm sóc bản thân

Chăm sóc bản thân không những ở việc tắm rửa, làm vệ sinh sạch sẽ mà còn là cách tạo ra tâm lý thoải mái bằng những thư giãn nhẹ nhàng như trò chuyện với bạn bè, xem phim, ca nhạc…Không nên tập trung quá nhiều vào những khó chịu xuất hiện trong cơ thể mà nên thả lỏng cơ thể giúp tạo một tâm lý ổn định và luôn luôn lạc quan, vui vẻ.



Luyện tập thể thao

Có thể nói rằng vận động cơ thể chưa bao giờ là thừa để giúp cho một cơ thể khoẻ mạnh và tinh thần thư thái hơn. Phụ nữ khi vào thời kì này không nên ngừng các chế độ tập luyện. Tập thể thao sẽ giúp làm tăng sản xuất endorphins, đây là một chất có tác dụng giúp cơ thể giảm đau một cách tự nhiên, đồng thời tạo ra cảm giác hưng phấn, yêu đời.

Thuốc hỗ trợ

Nếu tình trạng khó chịu trong người kéo dài và nặng mà sử dụng các biện pháp thông thường không làm giảm thì có thể dùng thuốc để điều trị. Điều này cần có sự tư vấn của bác sĩ cũng như toa của họ để việc sử dụng thuốc được an toàn và hiệu quả nhất.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top