Có những ngày không thể gọi là dễ chịu. Nỗi băn khoăn cứ mãi thế vấn vương. Là chị em phụ nữ ai mà chẳng trải qua kỳ đèn đỏ mệt mỏi và  chán nản. Vậy phải làm gì để tìm lại bản thân và cảm thấy thoải mái nhất trong những ngày này.

Không phải ngẫu nhiên mà tạo hoá tạo ra kinh nguyệt của người phụ nữ. Đó là lớp nội mạc để chuẩn bị cho trức thụ tinh và hình thành thai kỳ, nhưng do quá trình thụ thai không xảy ra, tử cung  sẽ loại bỏ lớp nội mạc này và quá trình hành kinh bắt đầu. Qúa trình này gây ra nhiều biến đổi trong tâm sinh lý của người phụ nữ, vì thế cần có những cách thức nhất định để giúp thoải mái hơn. Cùng nhau khắc phục những khó khăn này trong cuộc sống.

Hiện tượng mệt mỏi

Có thể nói rằng khi bước vào giai đoạn kinh nguyệt thì sự mệt mỏi trong sức khoẻ và cả tâm trí của các chị em là không thể tránh khỏi. Khi xuất hiện nhiều kinh thì các bạn gái thường mất nhiều máu kèm theo lượng sắt trong cơ thể. Ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm giàu sắt như: các loại thịt màu đỏ (thịt bò), sò ốc, nội tạng động vật, cá…giúp hạn chế được tình trạng này gây ra sự cản trở trong cuộc sống thường nhật.


Đau bụng

Hay ôm bụng, đau bụng là một trường hợp hay gặp khi chị em bắt đầu bị hành kinh. Nguyên nhân là do khi tử cung bị co thắt. Cách để làm giảm hiện tượng này là có thể ăn bột yến mạch nhiều hơn hoặc dùng túi nước nóng chườm lên bụng để giảm nhẹ được cơn đau. Nếu cơn đau đến bất chợt có thể dùng tay xoa nhẹ nhàng dưới bụng để nó nóng lên, giảm cảm giác đau.

Đau lưng

Đau lưng gây ra nhiều khó khăn và cản trở trong công việc hàng ngày. Cơn đau lưng đến làm cho hoạt động thường ngày bị cản trở và thực hiện không thoải mái. Khi bị đau lưng nên uống nhiều nước và duy trì hoạt động thường xuyên.



Một số trường hợp ít gặp khác

Nhiễm trùng âm đạo: Dùng băng vệ sinh trong kỳ hành nguyệt có thể dẫn tới nhiễm trùng âm đạo. Nên dùng loại băng vệ sinh đảm bảo chất lượng và nên thay băng thường xuyên để đảm bảo âm đạo luôn ở trong tình trạng sạch sẽ, không quá ẩm ướt.

Buồn nôn: Hiện tượng buồn nôn gây ra cảm giác khó chịu, ăn uống khó khăn cho chị em phụ nữ. Trong trường hợp này nên ăn những thức ăn nhẹ để dễ tiêu hoá.

Đầy bụng: Đầy bụng là một vấn đề do cơ thể giữ lại nước trong cơ thể. Gặp trường hợp này nên hạn chế lượng muối ăn hoặc các thức ăn mặn cũng như tránh các chất caffein.

Kinh nguyệt là một thời đoạn khó khăn trong cuộc sống của người phụ nữ. Luôn sẵn sàng tâm lý ổn định và có những biện pháp chuẩn bị phù hợp giúp người phụ nữ trải qua giai đoạn này một cách dễ chịu và thoải mái hơn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top